Những Vì Sao Lung Linh

   Một dãy bàn dài trải khăn trắng tinh, những đóa hoa đỏ thắm dường như lung linh hẳn lên trong ánh điện. gần 40 người phụ nữ là Đảng viên, là các tổ trưởng tổ phó, ban nghành trong khu phố 5 cùng cất lên bài hát : Cuộc đời vẫn  đẹp sao.

   Đúng vậy các mẹ, các dì, các chị các em như những vì sao nhỏ đêm nay bỗng lung linh hơn, ấm áp hơn, trẻ hẳn ra so với những ngày thường: Đêm kỷ niệm này quốc tế phụ nữ với những câu chuyện thực của mỗi đời người. Cô Loan đã bước vào tuổi 80 kể chuyện những ngày  kháng chiến chống Pháp gian khó vừa việc nước vừa nuôi con lớn lên, kết thúc là một bài thơ hay về người phụ nữ. Cô Hằng vẫn sôi nổi như ngày còn hoạt động, và cô không quên cất lên tiếng hát, những bài hát kháng chiến cũng trong trẻo như chính cuộc đời cô. Còn bản lĩnh tự tin ư? đó là câu chuyện của ca sĩ Bích Phượng, nguyên giám đốc truyền tải điện. Câu chuyện của chị Vân mới ngày nào còn là hội trưởng câu lạc bộ gia đình hạnh phúc với những ngày đến từng nhà chị em để vận động, chia sẻ từng đồng tiền lương cho hoạt động hội.

   Tất cả tất cả sống lại sinh động ấm áp, vừa là bài học kinh nghiệm cho những người hiện đang hoạt động, vừa là những thành quả lung linh của hội. Hội nào người phụ nữ cũng tham gia với số đông áp đảo: Hội Ông bà Cháu, hội dưỡng sinh, hội người cao tuổi, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc...đó là những đóa hoa đẹp làm nên bức tranh của khu phố 5.
   Chị Năm hiện là cấp ủy với giọng nói truyền cảm , dản dị dẫn dắt câu chuyện của những người cán bộ phụ nữ đi từ những niềm vui này đến niềm vui khác. Một đêm đáng nhớ trôi đi rất nhanh. Những phần quà nhỏ và những bông hoa hồng thắm của chi bộ trong đêm chúc mừng đã khép lại một kỷ niệm không quên và cũng mở ra những khát vọng tỏa sáng trong mỗi trái tim người phụ nữ khu phố 5.
ST ->Đọc tiếp...

1 nhận xét:

  1. Nặc danh22:34 17/3/11

    Một việc làm nhỏ nhưng chị em cúng tôi rất xúc động. Mong sẽ duy trì những buổi gặp như thế vào những dịp kỉ niệm khác.
    Bạch Mai

    Trả lờiXóa

Hãy lưu nhận xét của bạn tại đây. Ban quản trị sẽ đăng nhận xét của bạn.Cảm Ơn!